PPD's Official Website

Wednesday, October 19, 2016

เหตุเกิดเพราะกังวลเรื่อง เสื้อดำ มากเกินไป

เรื่องมันเกิดตรงนี้แหละครับ เมื่อผมกำลังเดินออกมาคราวนี้ผมได้ยินเสียงคนที่นั่งอยู่ตรงหน้าทางเข้าเริ่มพูดอะไรต่างๆนานาแล้วซึ่งคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับผม เช่น แต่งตัวแบบนี้สงสัยที่บ้านไม่สั่งสอน 
โตเป็นควายแล้วน่าจะรู้อะไรควรไม่ควร 
น่าเข้าไปตบกระบาลมันจริงๆ แจ้งตำรวจจับมันเลยดีมั้ย ฯลฯ 
ซึ่งผมก็เริ่มรู้สึกไม่ดีแล้วว่าคนไทยเป็นอะไรกันไปหมด เห็นคนที่ทำสิ่งที่แตกต่างจากตัวเองไม่ได้ต้องพลักไสให้เป็นศัตรู

ผมสูบบุหรี่ไปครุ่นคิดไปว่าการที่เราใส่เสื้อสีอื่นซึ่งไม่ใช่สีดำแค่วันเดียวทำไมโดนคนอื่นรุมต่อว่าขนาดนี้ ทันใดนั้นสายตาผมก็เหลือบไปเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินมากับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นไปตามที่ผมคิดชายคนนั้นพาตำรวจเดินมาถึงจุดที่ผมยืนแล้ว 
ตำรวจท่านนั้นถามผมว่ามาทำอะไร 
ผมก็ตอบไปว่ามาเยี่ยมลุงครับลุงเข้าโรงพยาบาล
แล้วตำรวจก็ถามอีกว่า ไม่รู้หรอว่าเป็นคนไทยเขาต้องแต่งตัวยังไง ผมก็บอกรู้ครับ แต่ผมไม่อยากใส่สีไม่เป็นมงคลมาเยี่ยมคนป่วย ยืนโต้เถียงกับตำรวจอยู่นาน ผมเลยบอกว่า ถ้าผมแต่งตัวแบบนี้แล้วทำให้คนอื่นไม่สบายใจเดี๋ยวผมเดินไปซื้อเสื้อดีดำมาใส่ก็ได้จะได้จบๆ
แล้วคุณตำรวจก็บอกกับผมว่า "คุณไม่ต้องไปเสียเงินซื้อหรอก" "ผมว่าคุณกลับบ้านไปใส่กางเกงก่อนดีกว่า"

จบ

จากไลน์ครับ...



No comments:

Post a Comment