PPD's Official Website

Friday, March 25, 2016

“ผมเกือบเชื่อ เรื่องทักษิณ......"

ผ่านมาทางไลน์

ผมเกือบเชื่อเรื่องคุณทักษิณอยากเป็นประธานาธิบดีแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งคนที่เผยแพร่ปฏิญญาฟินแลนด์ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 1 ปีฐานหมิ่นประมาทคุณทักษิณ

ผมเกือบเชื่อเรื่องการทำบุญวัดพระแก้วของคุณทักษิณเป็นการหมิ่นเบื้องสูงแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งอัยการสั่งไม่ฟ้องโดยอ้างรองราชเลขาฯเป็นพยานยืนยันไม่ขัดต่อระเบียบหรือขั้นตอนแต่อย่างไร

ผมเกือบเชื่อเรื่อง กกต.ยุคคุณวาสนา เป็นจำเลยฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งศาลฏีกายกฟ้อง

ผมเกือบเชื่อเรื่อง คุณนพดลลงนามแถลงการณ์ร่วมไทย-กัมพูชาเป็นการขายชาติแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งศาลฎีกาฯมีมติยกฟ้อง ชี้เป็นการตัดสินใจตามสถานการณ์ ไม่ทำให้ไทยเสียดินแดน

ผมเกือบเชื่อเรื่องกองทุนหมู่บ้าน เป็นนโยบายให้ชาวบ้านซื้อมือถือกับมอเตอร์ไซด์แล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งคุณสมคิดนำนโยบายกองทุนหมู่บ้านมาปัดฝุ่นใช้ใหม่

ผมเกือบเชื่อเรื่องการยุบพรรคไทยรักไทย เพราะกรรมการบริหารพรรคจ้างพรรคเล็กลงเลือกตั้งแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งมีศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง ชี้พยานหลักฐานไม่ชัด

ผมเกือบเชื่อเรื่องการรับจำนำข้าวราคาสูงกว่าตลาด ทำให้ชาติขาดทุนแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งมีการรับซื้อยางในราคาสูงกว่าตลาดเช่นกัน

ผมเกือบเชื่อเรื่องการสร้างรถไฟความเร็วสูง ควรรอให้ถนนดินลูกรังเสร็จทั้งประเทศก่อนแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งมีแผนทำรถไฟแม้จะเป็นแค่รถไฟความเร็วปานกลางก็เถอะ

ผมเกือบเชื่อเรื่องสองนปช.เผาเซ็นทรัลเวิร์ลด์แล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง โดยชี้พยานหลักฐานไม่พอ

ผมเกือบเชื่อเรื่องสามนปช.ยิงฮ.ทหารแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง ส่วนศาลฎีกาให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบ

ผมเกือบเชื่อเรื่องคุณสุเทพบอกให้ทหารใช้กระสุนปลอมระหว่างขอคืนพื้นที่แล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งคุณอภิสิทธ์ให้สัมภาษณ์สื่อนอกเป็นคนอนุญาตให้ใช้กระสุนจริง

ผมเกือบเชื่อเรื่องการตายของคนเสื้อแดงเกิดจากการฆ่ากันเองแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งศาลวินิจฉัยอย่างน้อยสิบกว่าศพตายจากกระสุนที่มาจากฝ่ายเจ้าหน้าที่

ผมเกือบเชื่อเรื่องผังล้มเจ้าเป็นเรื่องจริงแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งคุณสรรเสริญสารภาพกลางศาลว่าผังลัมเจ้านั้นเป็นแค่ความเชื่อของศอฉ.ในขณะนั้นเอง

ผมเกือบเชื่อเรื่องมีแต่นักการเมืองที่เอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้องแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งเห็นเหล่านักลากตั้งทั้งหลายก็ล้วนแต่เอื้อประโยชน์ให้ญาติสนิทมิตรสหายไม่ต่างกัน

ผมเกือบเชื่อเรื่องมีแต่นักการเมืองเท่านั้นที่โกงประเทศชาติแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งเห็นส่วนต่างของราคาจากการจัดซื้อจัดจ้างของพวกที่ไม่ใช่นักการเมือง

ผมเกือบเชื่อเรื่องพรรคใหญ่พามวลชนสู่ท้องถนน เพราะต้องการปฏิรูปประเทศแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งเห็นพลพรรคออกมาคัดค้าน ต่อต้าน แนะนำ เมื่อเห็นรัฐธรรมนูญไม่ได้เอื้อตัวเองดังใจ

ผมเกือบเชื่อเรื่องคนดีต้องการให้แสดงจริยธรรมก่อนกฎหมายลงโทษแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งผมเห็น กกต.ยุติสอบคุณสมบัติของคุณอภิสิทธิ์ โดยอ้างคดียังไม่ถึงที่สุด

และสุดท้ายผมเกือบเชื่อเรื่องรัฐธรรมนูญของคุณมีชัยมีไว้ปราบโกงแล้วไหมล่ะ
จนกระทั่งคุณมีชัยออกมาพูดเรื่องการใช้เอกสารปลอม ไม่ว่าจะต้องการหนีทหารหรือรับเงินเดือนจากการใช้เอกสารเท็จ ไม่ใช่การทุจริต จึงไม่ขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญของคุณมีชัย

No comments:

Post a Comment