PPD's Official Website

Tuesday, December 29, 2015

"ป๋าเปรม" เปิดบ้านรับอวยพรปีใหม่ ขอทุกคนสามัคคี เชื่อความดีเป็นเกราะคุ้มกัน แซวนายกฯตอนเช้าอารมณ์ดี กลางวันขุ่นมัว เชื่อมั่น "บิ๊กโด่ง" ไม่ใช่คนแบบนั้น

"ป๋าเปรม" เปิดบ้านรับอวยพรปีใหม่ ขอทุกคนสามัคคี เชื่อความดีเป็นเกราะคุ้มกัน แซวนายกฯตอนเช้าอารมณ์ดี กลางวันขุ่นมัว เชื่อมั่น "บิ๊กโด่ง" ไม่ใช่คนแบบนั้น

วันที่ 30 ธ.ค. - พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ อำนวยพรแด่นายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ภายหลังเข้ามอบกระเช้าดอกไม้ และเข้าอวยพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2559 ว่า ขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่นำ ผบ.เหล่าทัพเข้ามาอวยพร สุขใจมากที่ได้พบกับพวกเราถึงแม้ว่าจะไม่กี่ครั้งก็ตาม ซึ่งไม่ว่าอย่างไร วิญญาณ จิตใจ และร่างกายของผม ยังมีความเป็นทหารอยู่ตลอด ขอบคุณนายกฯ ที่ไม่ลืมกัน ยังมีความเป็นเพื่อน เป็นมิตร เป็นพี่ เป็นน้องกัน ซึ่งสิ่งหนึ่งที่นายกฯ เอ่ยถึงคือความรัก ความสามัคคี ตามพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้รู้รักสามัคคี เพราะถ้าเราไม่เข้าใจ และนำไปใช้ก็จะเป็นที่น่าเสียดาย เราต้องรู้จักความรัก และนำความรักความสามัคคีไปใช้บริหารประเทศ บริหารหน่วยของเรา อย่างที่กำลังทำอยู่ ทั้งนี้ตนเข้าใจดีว่านายกฯ และทุกคนเหนื่อยมาก ๆ แต่ถ้าเราเหนื่อยแล้วคนไทยมีความสุข ไม่มีทุกข์ มีเงิน ก็คือสิ่งที่เราปรารถนา ซึ่งเป็นการทำเพื่อชาติ ทั้งนี้เราต้องแสดงความรักสามัคคี รักผู้ใต้บังคับบัญชา รักประชาชน รักสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นของบ้านเรา และต้องแสดงให้ต่างชาติเห็นถึงความสามัคคี

ทั้งนี้ดีใจที่นายกฯได้สละความสุขส่วนตัว เพื่อคนอื่น เพื่อชาติบ้านเมือง และประชาชน โดยวันนี้ ได้ถามนายกฯ ว่าอารมณ์ดีหรือไม่ นายกฯได้ตอบว่า ตอนเช้าอารมณ์ดี แต่สาย ๆ อารมณ์เริ่มขุ่นมัว แต่ถึงอย่างไรนายกฯก็เป็นคนเข้มแข็ง สู้ไม่ถอย ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดี เรื่องความรักความสามัคคีทุกคนเริ่มได้ที่ตัวเราเอง ให้เห็นว่าคนดี คือนายกฯ ที่กำลังทำถ้าทำได้อย่างดีเชื่อว่าเราจะมั่นคงแข็งแรง ทนต่อความทุกข์ยากของราษฎร เขาฝากความหวังที่นายกรัฐมนตรี และพวกเรากองทัพ และตำรวจ เราต้องรักสิ่งนี้ และทำให้ได้ แม้จะยาก แต่เป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เห็นว่ากองทัพที่ได้รับจัดสรรงบฯ เพื่อช่วยเหลือบ้านเมืองจริง แสดงให้เห็นว่าเรารักเขาจริง ๆ มาเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่ได้เข้ามาเพื่ออำนาจ

ทั้งนี้ ตนอาจไม่ได้ช่วยอะไรมาก อายุมากแล้ว แต่ช่วยคิด ให้กำลังใจ และความรู้บ้างพอสมควร และเป็นเพื่อน ตนพร้อมจะช่วยด้วยความรัก ความเป็นมิตร สามัคคี ซึ่งความดี คือเกราะกำบังที่ไม่มีใครมาทำอันตรายเราได้ หากทำความดีทุกวัน จะช่วยให้เราสำเร็จ มีจิตใจชื่นบานในการช่วยเหลือคนอื่น ขอให้ทำความดี อย่างไรก็ตามขอขอบคุณทุกคนที่มา และที่ไม่มาด้วย ฝากความปรารถนาดีทุกคน หวังว่านายกรัฐมนตรีจะนำพาประเทศไปสู่ความพอมีพอกิน มีความสุขตามที่สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเราจะทำได้ ขออวยพรให้ทุกคนสำเร็จงาน ทำเพื่อชาติบ้านเมือง ขอให้ทุกคนเข้าใจ และคนที่เข้าใจผิดขอให้เข้าใจถูก ขอให้นายกรัฐมนตรี และพวกเราที่ตั้งใจประสบผลสำเร็จในไม่ช้านี้

อย่างไรก็ตามระหว่างที่ พล.อ.เปรมพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้พูดคุยกับ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า "เชื่อว่าเป็นคนดี ความดีจะคุ้มครอง เชื่อว่าโด่งไม่เป็นคนแบบนั้น"

No comments:

Post a Comment